Custom Search

Tuesday, January 6, 2009

CES : ซัมซุงโชว์แอลซีดียักษ์บางที่สุดในโลก

เมื่อสองปีก่อน การพูดถึงความบางของหน้าจอแอลซีดีในหน่วยเซนติเมตรก็เป็นเรื่องตื่นเต้นมากแล้ว แต่ล่าสุด ผู้ผลิตแดนกิมจิและปลาดิบโชว์แอลซีดีความบางไม่ถึง 1 เซนติเมตร บุกมหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหรือ Consumer Electronics Show (CES) งานนี้ซัมซุงคว้าแชมป์ผู้ผลิตแอลซีดีบางที่สุดสำเร็จด้วยสถิติ 6.5 มม. เฉือนเจวีซีซึ่งผลิตได้ 7 มม.


เจวีซีหรือ Victor Company of Japan นั้น...
เจวีซีหรือ Victor Company of Japan นั้นเปิดตัวหน้าจอแอลซีดีบางพิเศษขนาด 32 นิ้วในงาน CES โดยรุ่นต้นแบบเป็นหน้าจอแอลซีดีคุณภาพความละเอียดสูงเต็มขั้นหรือ full high-definition ความหนา 7 มม.น้ำหนักเพียง 5 กิโลกรัม กำหนดการวางจำหน่ายภายในปีนี้

ความหนา 7 มม.นั้นหนากว่าผลงานของซัมซุง (Samsung Electronics) ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้ผลิตจอแอลซีดีบางที่สุดในโลกในขณะนี้ สถิติความบางคือ 6.5 มม.หรือ 0.26 นิ้ว เป็นความบางที่เหนือกว่าโทรศัพท์มือถือบางที่สุดในโลก

งาน 2009 International CES นั้นมีกำหนดจัดที่ลาสเวกัสในวันที่ 8-11 มกราคม ท่ามกลางผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อย่างโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ชิป และอื่นๆกว่า 2,700 บริษัทที่จะร่วมแสดงเทคโนโลยีใหม่ของค่าย

นอกจากความบาง ผู้ผลิตแอลซีดียังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีภาพสามมิติซึ่งเชื่อว่าจะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยรายงานระบุว่ายักษ์ใหญ่แดนปลาดิบอย่างโซนี่จะสาธิตเทคโนโลยีกระจายสัญญาณภาพการแข่งขันกีฬาฟุตบอลแบบสามมิติครั้งแรกในงานนี้ด้วย คาดว่าจะเรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมอย่างมาก

Company Related Links :
Samsung
JVC
CES

แหล่งข่าว ผู้จดการออนไลน์


No comments:

Post a Comment