Custom Search

Monday, January 5, 2009

MediaSmart

MediaSmart ของ HP เป็นอุปกรณ์ที่เรียกที่ทำงานเป็น Home Server สำหรับใช้เป็น Server ขนาดเล็กใช้งานภายในบ้าน ตัวเครื่องใช้ระบบ Windows Home Server ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ Mac ได้ ไม่ว่าจะใช้เป็นอุปกรณ์ Back up สำหรับใช้กับ Time Machine และเป็น iTunes Server ราคาขายเมืองนอกอยู่ที่ 599 เหรียญสหรัฐ สำหรับพื้นที่ 750GB และ 749 เหรียญสหรัฐ สำหรับรุ่นที่มีพื้นที่ 1.5TB ประมาณเป็นเงินบาทก็จะอยู่ประมาณ 21,000 และ 26,000 บาทตามลำดับ ส่วนราคาขายในบ้านเราจะอยู่ที่เท่าไหร่ต้องหาข้อมูลกันดูอีกที เพราะสินค้ายังไม่ออกขาย แต่จะเปิดให้สั่งจองได้ก่อนในเดือนมกราคม และส่งสินค้าในตอนเดือนกุมภาพันธ์ 2009

Spec เครื่องใช้ CPU Celeron 2GHz , แรม DDR2 2G , Gigabit Ethernet , Port USB 2.0 จำนวน 4 Port , หัวต่อ eSATA ภายนอก และช่องใส่ฮาร์ดดิสก์ภายในอีก 4 ช่อง ซึ่งจะทำให้สามารถใส่ฮาร์ดดิสก์รวมสูงสุดได้ถึง 9TB ใหญ่ยักษ์เลยทีเดียว (กระนั้นก็คงยังไม่พอสำหรับพวกนักสะสม 555)

ชาว Mac หลายๆคนอาจจะใช้เครื่องรุ่นเก่าๆอย่าง G4 หรือเครื่องรุ่นเล็กๆอย่าง Mac mini ต่อ Harddisk Firewire แล้วใช้งานเป็น Server ภายในบ้านกันอยู่ เจ้า MediaSmart ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีอีกตัว หากกำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องเดิม หรือจะซื้อเครื่องใหม่


แหล่งข่าว apple191.com




1 comment:

  1. ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบทความ

    ReplyDelete