Custom Search

Monday, January 12, 2009

Swiss Army Knife

ถ้าเอ่ยชื่อ Swiss Army Knife หลายๆ คนจะรู้จักมีดพกพาสารพัดประโยชน์นี้ดี Swiss Army Knife เป็นผลิตภัณฑ์จาก Victorinox ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1884 โดย Karl Elsener ด้วยจุดประสงค์ให้ Swiss Army Knife เป็นเครื่องมือพกพาสารพัดประโยชน์

จนถึงขณะนี้...
จนถึงขณะนี้กิจการ Swiss Army Knife ตกทอดมาถึงรุ่นเหลนที่ชื่อว่า Charles Elsener ไม่น่าเชื่อว่าผ่านมา 125 ปี ชื่อของ Swiss Army Knife ก็ยังเป็นที่รู้จักกันดีอยู่ ยอดผลิต Swiss Army Knife สูงถึง 13 ล้านชิ้นต่อปี และตอนนี้ Charles Elsener กำลังมองไปข้างหน้า ด้วยการปรับปรุง Swiss Army Knife ให้เป็นอุปกรณ์พกพาสารพัดประโยชน์แห่งยุคสมัย ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์พกพาของโลกยุคปัจจุบันให้กับ Swiss Army Knife

Swiss Army Knife แบบใหม่ล่าสุดจะติดตั้ง USB flashdrive ความจุ 32GB, laser pointer, Bluetooth Remote Control และเพิ่มความปลอดภัยสำหรับการเก็บข้อมูลสำคัญ ด้วยระบบ scan ลายนิ้วมือ

Designer ของ Swiss Army Knife บอกว่าด้วยระบบรักษาความปลอดภัยโดยอาศัยการตรวจลายนิ้วมือ ทำให้ทุกคนสามารถพก Swiss Army Knife ติดตัวได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกลัวข้อมูลความลับรั่วไหล เพราะลายนิ้วมือของทุกคนบนโลกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่มีใครมีลายนิ้วมือเหมือนกันแม้แต่คนเดียวในโลก ต่อให้เราทำมันหาย ผู้ที่เก็บได้ก็ไม่สามารถใช้งาน Swiss Army Knife ได้ และเพื่อเป็นการรักษาเอกลักษณ์ของ Swiss Army Knife เอาไว้ ทำให้ Swiss Army Knife แบบล่าสุดยังมีมีดพก กรรไกร และตะไบ อยู่เหมือนกับ Swiss Army Knife รุ่นดั้งเดิม

Swiss Army Knife เป็น Gadget ที่ถูกตั้งราคาไว้ถึง 250 ปอนด์ (13,000 บาท) และจะวางจำหน่ายในปีหน้า

ข้อมูลจาก: dailymail.co.uk

แนะนำโดย Just Blog

No comments:

Post a Comment