Custom Search

Monday, January 12, 2009

HTC Touch HD พีดีเอโฟนหน้าจอ 3.8 นิ้ว


ด้วยความที่เป็นเครื่องระดับไฮเอนท์ ที่มาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อต่างๆที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น 3G บลูทูธ ไวเลส จีพีเอส วิทยุFM แถมมากับหน้าจอขนาด 3.8 นิ้ว และ ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. จึงคิดได้ว่าน่าจะเป็นพีดีเอโฟนที่ดีที่สุดในขณะนี้ (ความเร็วซีพียูยังอยู่ที่ 528MHz)

อาจจะเป็นข้อจำกัดสำคัญของ วินโดวส์ โมบายล์ ก็ว่าได้ทำให้เครื่องรุ่นนี้ไม่สามารถใช้ประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ ในเรื่องของมัลติมีเดีย ถ้าใช้งานกับโปรแกรมอย่าง Windows Media Player เพื่อดูภาพยนตร์ความละเอียดสูงๆหน่อย จะกระตุกจนดูไม่ได้ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องลงโปรแกรมเพิ่มเติมในการเรียกประสิทธิภาพของเครื่อง
ทดสอบใช้งาน...

ทดสอบใช้งานลักษณะเดียวกับตัว X1 คือทดลองจากไฟล์ avi ความละเอียด 720 x 480 ผ่านโปรแกรมยอดนิยมอย่าง CorePlayer ต้องทำการปรับตั้งค่าให้ต่ำสุดถึงจะสามารถใช้งานได้ แต่ถ้าไฟล์ความละเอียดระดับ QVGA หรือ VGA ธรรมดาเล่นได้อย่างสบายๆ ส่วนเรื่องของเสียงต้องปรบมือให้กับโปรแกรม Audio Booster ช่วยทำให้เสียงมีมิติขึ้นได้ แต่ก็อย่าลืมว่าเป็นพีดีเอโฟน คงนำไปเทียบกับโทรศัพท์เสียงดีๆยี่ห้อดังๆคงไม่ได้

เดี๋ยวจะลืมพูดถึงด้านการใช้งานโทรศัพท์ ถ้าตัดเรื่องการใช้นิ้วรูดเพื่อรับสายออก (บางคนอาจจะมองว่าหรูดี แต่การใช้งานจริงด้วยมือข้างเดียวจะลำบาก) คุณภาพของเสียงสนทนาอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่เบาเกินไป เรื่องของเวลาในการใช้งานทั่วๆไป โทรศัพท์ เล่นไวไฟ ฟังเพลง แบบหนักๆ ไม่น่าจะเกิน 1 วัน (ไม่หมดระหว่างวันเหมือน Diamond) ถ้าใช้งานทั่วๆไป ไม่เปิด ไวไฟ หรือ บลูทูธทิ้งไว้ อยู่ได้เกือบๆ 2 วัน

สุดท้ายเรื่องของกล้องแม้จะให้มากับความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล แต่ยังไม่มีแฟลช (คงขอกั๊กไว้นิดนึง) คุณภาพที่ได้ถือว่าปกติๆ แต่ยังไม่สามารถสู้กับกล้องคอมแพกต์ได้ การถ่ายวิดีโอทำได้สูงสุดที่ขนาด CIF 30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น

ราคาเปิดตัววางไว้ที่ 34,999 บาท พร้อมลิขสิทธ์แผนที่จาก GarminXT และ หูฟังบลูทูธ Jabra คำเตือนสำหรับผู้ที่สนใจคือ อย่าลืมเช็ก Dead Pixel ที่หน้าจอกับกล้องให้เรียบร้อยเนื่องจากของที่เข้ามาในรุ่นแรกมีปัญหาดังกล่าวอยู่

ขอชม
- หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 3.8 นิ้ว ทำให้ใช้งานได้เป็นอย่างดี
- ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านเสียง
- ตัวเครื่องใช้วัสดุอย่างดีตามสไตล์ของเอชทีซี

ขอติ
- เครื่องมีขนาดใหญ่ ไม่มีปุ่ม D-Pad ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ด้วยมือข้างเดียว
- กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมระบบออโต้โฟกัส แต่ไม่มีแฟลช
- ไม่มี โปรแกรมสำหรับใช้งานด้านมัลติมีเดีย ให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

Company Relater Link :
HTC

ข้อมูลจาก manager.co.th

No comments:

Post a Comment